Isang Pagtatapat

Standard

Tanggap ko na mahal ko
Hanggang dito na lang tayo
Subukin ko man na ako’y maging sa iyo
Alam kong kailan ma’y hindi ito magkakatotoo
Hindi dahil sa ako’y nag-iisip ng negatibo
Bagkus, sa pakiramdam ko’y hindi ako ang para sa iyo
Alam at ramdam ko na kahit pinaparamdam mong espesyal ako
May mga bagay na alam kong hindi ko kayang ibigay sa iyo
Madalas mahal ko, nais kong ako lamang ang gustuhin mo
Na ako ang pipiliin mo sa lahat ng mga nakilalala mo;
Na ako ang itatangi mo sa lahat ng mga kaibigan mo;
Na ako ang lang ang maging mundo mo.
Nakakatawa mang isipin ngunit ito ang laman at katotohanan ng puso ko.
Isang pangarap na sa hinaharap ay inaasam-asam ko.
Ikaw lang ang tanging nagparamdam nito.
Alam kong sa piling mo’y lalago ako.
Alam kong sa piling mo magiging totoo ako.
‘Pagkat alam kong ako’y tanggap mo nang buong-buo
Walang pag-iimbot at panloloko.
Sana nga’y ikaw na nga ang magpapatotoo
Sa mga pangarap na inaasam-asam ko.
Na sa Panginoon ay dalangin ko.
Sa bawat oras ng buhay ko.
Mahal ko, tanging hiling ko lang ay pareho tayo
Na sa mundong ito, ikaw na nga ang kahahantungan ko;
Na ang Poong Maykapal ang nagbigay sa iyo
Upang sa buhay ko’y maging kasanga at katototo
Maging katuwang sa habang buhay ko.

© Thy Hephzibah

Leave a Reply

